Miễn phí ship cho đơn hàng từ 1 triệu.
VẢI COTTON LÀ GÌ ?

VẢI COTTON LÀ GÌ ?

My Nhi
Th 7 23/04/2022 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Nói đến áo thun thì không thể không nhắc đến vải cotton – sợi vải được dệt từ sợi bông tự nhiên, chúng chiếm 50% sợi vải trên thế giới. Vậy vải cotton là gì và chúng có cấu tạo như thế nào? Ưu nhược điểm ra sao ? Hãy cùng Lunisolar tìm hiểu nhé.

VẢI COTTON LÀ GÌ ?

Vải cotton có nguyên liệu chính là từ những sợi bông tự nhiên kết hợp với chất liệu hóa học để tạo ra thành phẩm. Sợi vải cotton được ưa chuộng cho đến hiện nay là nhờ vào khả năng thấm hút tốt, độ bền cao, sợi vải mềm và có khả năng kháng khuẩn cao, chống được nấm móc và bụi bẩn.

Vải cotton là loại vải rất phổ biến, nó được ứng dụng nhiều trong ngành thời trang ăn mặc hiện nay. Tùy vào tỷ lệ % sợi bông có trong vải mà nhà sản xuất định ra nhiều loại vải khác nhau như: 100% cotton có nguyên liệu là 100% sợi bông tự nhiên, 80% cotton thì chỉ có 80% sợi bông tự nhiên có trong thành phẩm,…

Áo thun Lunisolar

CÁC LOẠI VẢI COTTON

Cotton 100%

Trong quá trình sơ chế, xử lý hóa chất để chống mốc, chống mục, không có pha thêm bất cứ hóa chất nào và có 100% sợi bông tự nhiên. Vải cotton 100% rất hợp với thời tiết nước ta vì khả năng thấm hút tốt và thông thoáng. Tuy nhiên, chất liệu vải khá cứng, nó phù hợp với nam hơn là nữ. Giá thành của loại vải này trên thị trường rất là cao.

Hình ảnh sưu tầm

Cotton 65/35 (CVC)

Là sự kết hợp của 2 loại sợi PE và cotton với tỷ lệ là 35% PE và 65% cotton. Nên được gọi là cotton 65/35 hoặc CVC. Chất lượng gần giống với vải cotton 100% như độ bền, độ thấm hút mồ hôi, độ đàn hồi, thoáng mát và an toàn cho da.

Vải thun CVC 65/35 là gì ? Cách nhận biết vải cotton 65/35 - Atlan

Hình ảnh sưu tầm

Cotton 35/65 (Tixi)

Chất vải được tổng hợp từ 35% cotton và 65% PE, hay còn được gọi là Tixi. Có giá thành rẻ và sợi vải mềm mại hơn và mặc thoải mái hơn.

Vải Cotton 35/65 (Tixi) và những sự thật phía sau mới nhất 2020 - CÔNG TY  IN VẢI 3D THIỆN LINH

Hình ảnh sưu tầm

Vải cotton poly

Được tạo ra từ quá trình tổng hợp sợi bông cotton nguyên chất cùng các sợi tổng hợp khác. Tỷ lệ pha trộn giữa cotton và poly khác nhau sẽ tạo ra những mẫu vải khác nhau. Tỷ lệ cotton càng lớn thì vải cotton poly càng mềm mại và thông thoáng hơn.

Ưu điểm của loại vải này là có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, độ bền bỉ cao, khả năng co giãn tốt và có tuổi thọ bền bỉ.

Poly cotton là chất gì?Ưu nhược điểm của nó?

Hình ảnh sưu tầm

Cotton lụa

Đây là loại vải tổng hợp, được kết hợp bởi chất liệu cotton thiên và tơ tằm thượng hạng. Tỷ lệ sẽ tùy vào nhà sản xuất, nhưng thông thường sẽ là 90% cotton và 10% tơ tằm. Loại vải này có tính chất mềm mại và mát mẻ. Sản phẩm rất thân thiện với môi trường và an toàn cho da nhạy cảm và da em bé.

Vải Cotton Lụa Hàn Quốc – pagatex

Hình ảnh sưu tầm

Cotton Satin

Vải Cotton Satin là loại vải cotton truyền thống làm từ bông thiên nhiên và được dệt theo kỹ thuật dệt Satin – dệt theo vân đoạn. Loại vải này có mật độ sợi là khoảng 300/inch vuông và các sợi chỉ được se nhỏ nên mặt vải có độ mềm mại và bóng mịn nhất định.

Chăn ga Cotton Satin Hàn Quốc ngày càng được khách hàng ưa chuộng!

Hình ảnh sưu tầm

Cotton nhung

Sự kết hợp giữa chất liệu cotton và vải nhung tạo nên độ thoáng mát, mềm mịn, ít nhăn, ít xù long và khó bị phai màu. Khi dệt nhung cotton sẽ được chèn thêm sợi ngang và dọc để tạo hiệu ứng thẩm mỹ cho bề mặt vải, sáng bóng.

Vải Cotton nhung và những thông tin thú vị về chất liệu mới lạ - CÔNG TY IN  VẢI 3D THIỆN LINH

Hình ảnh sưu tầm

Cotton Borip

Là loại vải được dệt từ 100% cotton mà không có pha chế thêm bất cứ loại chất liệu nào. Ưu điểm của loại vải này là sự mềm mại và tính thấm hút cao. Chúng có tính an toàn tuyệt đối đối với da nên thường được dùng để sản xuất đồ cho trẻ em sơ sinh.

Vải borip là vải gì và những ứng dụng ÍT AI BIẾT về borip

Hình ảnh sưu tầm

Cotton pha Spandex

Cotton pha với sợi spandex tạo nên khả năng co giãn tốt, màu sắc phong phú và đa dạng. Cotton spandex được các nhà sản xuất thời trang yêu thích bởi khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ bền cao, ít bám bẩn và khó phai màu.

Áo thun Lunisolar

Cotton USA

Được sản xuất từ những sợi bông tự nhiên và cung cấp bởi hiệp hội bông quốc tế Mỹ, vải Cotton USA có cấu trúc sợi vải dai và dài vượt trội. Tập hợp được những ưu điểm có sẵn của cotton truyền thống như độ thấm hút cao, chịu nhiệt tốt, giữ màu sắc bền đẹp; đồng thời khắc phục hầu hết nhược điểm cũ như dễ co rút vải, dễ nhăn.

Vải cotton dày, cotton mỏng là gì?Cách nhận biết

Hình ảnh sưu tầm

Cotton Ai Cập

Được cấu tạo từ những sợi bông của vùng Bắc Mỹ, nhưng nhờ khí hậu của Ai Cấp mà cây bông ELS này phát triển khá tốt ở Ai Cập, và nhanh chóng trở thành sản phẩm nổi tiếng khắp thế giới. Cotton Ai cập được coi là “vua” của các loại cotton nhờ sự mềm mại và bền bỉ tuyệt đối của nó. Đặc biệt hơn là độ bóng tự nhiên của Cotton Ai Cập. Chất liệu này rất óng ả, mềm mượt, thích hợp với mọi loại thời tiết. Vải cotton Ai Cập không bị co vải, không hề phai màu khi giặt.

100 Mét 600 TC 100% Cotton Ai Cập Vải Siêu Rộng 280 Cm 108 Inch Sateen Cho  Chăn Ga Gối Đệm Trắng Hồng xanh Dương Màu Sắc|Fabric| - AliExpress

Hình ảnh sưu tầm

ƯU – NHƯỢC ĐIỂM CỦA VÀI COTTON

Ưu điểm:

- Vải mềm mịn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.

- Giặt nhanh khô hơn các loại vải khác, có thể sử dụng chất tẩy rửa, nhuộm vải dễ hàng, đặc biệt là khi giặt với máy giặt sẽ ít bị hư vải hơn.

- Độ bền cao nên sản phẩm có tuổi thọ cao hơn các dòng vải khác.

- Vải cotton có giá thành rẻ hơn so với các loại sợi pha khác do nguyên liệu dễ kiếm và có sẵn.

Áo thun Lunisolar

Nhược điểm:

- Bề mặt vải sẽ hơi cứng một chút nên thường được dùng chon am giới.

- Vải cotton 100% thường có giá thành cao hơn so với các loại vải khác.

Áo thun Lunisolar

--------------------------------------------

Store: 117 Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Quận Phú Nhuận, HCM.

Website: https://lunisolar.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/Lunisolar.vn

Instagram: @lunisolarvn

Hotline: 0933 430 353

Sự khác nhau giữa in kỹ thuật số (digital) và in lụa

Sự khác nhau giữa in kỹ thuật số (digital) và in lụa

Th 3 18/04/2023 3 phút đọc

In kỹ thuật số là gì ?In kỹ thuật số là phương pháp in ấn hiện đại sử dụng công nghệ kỹ thuật số vào in ứng. Máy... Đọc tiếp

ĐỌ THỜI TRANG SOLO CỦA BLACKPINK: MỖI NGƯỜI MỘT VẺ, MƯỜI PHÂN VẸN MƯỜI

ĐỌ THỜI TRANG SOLO CỦA BLACKPINK: MỖI NGƯỜI MỘT VẺ, MƯỜI PHÂN VẸN MƯỜI

Th 6 07/04/2023 9 phút đọc

Jisoo với “Flower”, Jennie với “SOLO”, Rosé với “On The Ground” hay LISA với “LALISA”, không chỉ thu hút người hâm mộ bằng âm nhạc, các... Đọc tiếp

CHÂN VÁY MAXI DENIM SẼ LÀ MÓN ĐỒ KHÔNG THỂ THIẾU CHO TỦ IT-GIRL 2023

CHÂN VÁY MAXI DENIM SẼ LÀ MÓN ĐỒ KHÔNG THỂ THIẾU CHO TỦ IT-GIRL 2023

Th 2 03/04/2023 2 phút đọc

Chính thức tạm biệt xu hướng miniskirt siêu ngắn vào cuối năm ngoái, chân váy maxi denim mới là xu hướng cho năm 2023.Năm 2023 đón... Đọc tiếp

CÁC KIỂU PHỐI ÁO THUN CHO CÁC BẠN NỮ

CÁC KIỂU PHỐI ÁO THUN CHO CÁC BẠN NỮ

Th 2 12/09/2022 3 phút đọc

Có rất nhiều cách phối áo thun để tạo ra một bộ outfit hoàn hảo cho mỗi dịp đi chơi. Mọi người cùng Luni tìm hiểu... Đọc tiếp

Nội dung bài viết